CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN CÔNG NGHỆ NGS
NGS CONSULTING JOINT STOCK COMPANY

Góc Giải Pháp

Hiện nay, có rất nhiều ý kiến tranh luận về sự khách nhau giữa phần mềm CRM và ERP. Cả hai cùng là các phần mềm quản trị được ứng dụng trong doanh nghiệp nhằm phát triển doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất. 

Hiện nay, có rất nhiều ý kiến tranh luận về sự khách nhau giữa phần mềm CRM và ERP. Cả hai cùng là các phần mềm quản trị được ứng dụng trong doanh nghiệp nhằm phát triển doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất. Thay cho những công cụ và cách quản lý thô sơ trước kia thì ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng các kênh thông tin gián tiếp, các phần mềm CRM và ERP để đạt mục đích tăng doanh thu.

Đinh nghĩa phần mềm CRM

Phần mềm CRM chuyên sử dụng để quản trị quan hệ khách hàng lấy khách hàng làm trung tâm, chủ yếu tập trung vào mục tiêu giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng một cách tốt nhất. Phần mềm CRM mang lại hiệu quả trong quá trình bán hàng, tăng doanh thu và khiến khách hàng luôn trung thành với doanh nghiệp cũng như sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Định nghĩa phần mềm ERP

ERP được viết tắt từ cụn từ Enterprise Resource Planning là một giải pháp phần mềm chuyên hỗ trợ việc quản trị các hoạt động trong một doanh nghiệp, công ty, tập đoàn hay các tập đoàn đa quốc gia. Phần mềm ERP tích hợp tất cả các chi nhánh của công ty, các công ty con của các tập đoàn lớn và các phòng ban như phòng kinh doanh, phòng kế toán, phòng nhân sự, phòng hành chính, phòng sản xuất... vào hệ thống phần mềm ERP chung để tiện cho việc theo dõi, linh hoạt đáp ứng các nhu cầu khác nhau phát sinh trong quá trình vận hành công việc.

Phần mềm CRM và ERP khác nhau như thế nào?

Các doanh nghiệp đầu tư vào các hệ thống phần mềm đang cần tìm giải pháp có thể phù hợp với mình cũng như là định hướng phát triển của công ty.

Nhìn bề ngoài, cả phần mềm CRM và ERP đều được thiết kế phục vụ cho việc quản lý của doanh nghiệp trở lên dễ dàng và hiệu quả hơn với mục tiêu cuối cùng là tăng doanh thu, giảm các chi phí phát sinh. Tuy nhiên, sự khác nhau giữa các quy trình làm việc trực tiếp và gián tiếp của phần mềm CRM và ERP là rất rõ ràng.

Phần mềm CRM được thiết kế để quản lý quá trình bán hàng trực tiếp giữa nhân viên bán hàng và khách hàng của doanh nghiệp bạn. Giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt nhất, quản lý mọi thông tin, nắm bắt mọi nhu cầu của khách hàng và lưu trữ tất cả trên phần mềm CRM. Còn phần mềm ERP được thiết kế để quản lý một hệ thống phức tạp bao gồm các quy trình làm việc của tất cả các phòng ban, các chi nhánh trong công ty, các công ty con của tập đoàn lớn.

Trong một mẫu hình doanh nghiệp trực tiếp, từng nhà quản lý cung cấp phần mềm CRM làm việc trực tiếp với từng đại diện bán hàng. Nhưng trong một mẫu hình doanh nghiệp gián tiếp, các nhà quản lý kênh thông tin làm việc với rất nhiều đối tác khác nhau và các đại diện bán hàng làm việc với rất nhiều công ty để cung cấp cả một bộ các sản phẩm giải pháp cho khách hàng.

Mỗi đối tác đều có các cách kinh doanh khác nhau. Các quá trình làm việc với đối tác và khách hàng được chuyên nghiệp hóa nhờ phần mềm CRM. Điều này khiến các thông tin của khách hàng được đánh giá và báo cáo một cách nhanh nhất, chính xác nhất. Các hệ thống CRM được thiết kế để giải quyết các vấn đề khó khăn gặp phải trong quá trình chăm sóc khách hàng.

Phần mềm CRM và ERP có cách làm việc và quản lý với những mục tiêu hoàn toàn khác nhau. Cả hai phần mềm đều có chỗ đứng cho riêng mình trên thị trường và đều cần thiết trong mỗi giai đoạn phát triển của doanh nghiệp để có thể làm việc hiệu quả.

 

Sưu tầm

NGS CONSULTING JOINT STOCK COMPANY.

 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN CÔNG NGHỆ NGS.

ĐỊA CHỈ:
TẦNG 4, TÒA NHÀ 6TH ELEMENT, ĐƯỜNG NGUYỄN VĂN HUYÊN, QUẬN TÂY HỒ, TP. HÀ NỘI

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI HCM:
TẦNG 1, TÒA NHÀ ĐÔ THÀNH, 81 CAO THẮNG, PHƯỜNG 3, QUẬN 3, TP. HỒ CHÍ MINH

ĐIỆN THOẠI:
HN - (+84) 24 3858 3858     HCM - (+84) 28 6654 3950 
TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ: (+84) 1800 9476