CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN CÔNG NGHỆ NGS
NGS CONSULTING JOINT STOCK COMPANY

Thông cáo báo chí

Giám đốc NGS I.T với sự kiện Digigirlz Day

Hưởng ứng Ngày Quốc tế Nữ giới và công nghệ - Girls in ICT day, ngày 25/4 vừa qua Microsoft phối hợp cùng Cục Công nghệ thông tin (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Vietnet-ICT và CED tổ chức sự kiện DigiGirlz Day.

Chị Nguyễn Thị Thúy Hằng – Giám đốc NGS I.T là khách mời danh dự của chương trình với nhiều chia sẻ thú vị.

Tham gia chương trình, chị Hằng và các khách khách mời đã mang đến rất nhiều chia sẻ và nhiều câu chuyện ý nghĩa . Sự kiện còn có sự tham gia đóng góp của các đối tác hoạt động trong lĩnh vực STEM bao gồm: Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam, Trung tâm InnEdu, Đại học Sư phạm Hà Nội, Học viện sáng tạo Teky, Growth Catalyst Việt Nam và Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech.

Chương trình thu hút số lượng lớn nữ sinh các trường tham gia

 

Trong khuôn khổ sự kiện, nữ sinh không chỉ có cơ hội lắng nghe những chia sẻ về vấn đề cân bằng giới trong lĩnh vực CNTT, hay định hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, mà còn có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với ngôn ngữ lập trình thông qua workshop trải nghiệm công nghệ của Học viện sáng tạo Công nghệ Teky: Robot AI Hướng dẫn điều khiển và Hướng dẫn lập trình Makecode MineCraft, hay trải nghiệm “Làm phim hoạt hình” qua workshop của INNEdu. Ngoài ra, thông qua nội dung “Tư vấn hướng nghiệp công nghệ” thông qua các bài trắc nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia của Growth Catalyst Việt Nam và Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech đã đem đến cho nữ sinh tham dự những trải nghiệm và lời khuyên hữu ích khi lựa chọn nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ.

Chị Nguyễn Thị Thúy Hằng và các khách mời chia sẻ trong chương trình

 

Trên toàn cầu, tỉ lệ nữ giới tham gia lĩnh vực STEM rất thấp. Theo UNESCO, chỉ có 29% những người làm trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển khoa học là phụ nữ, tỉ lệ này đặc biệt thấp ở khu vực Nam và Tây Á, chỉ 19%. Theo một nghiên cứu được thực hiện năm 2018 bởi Microsoft, 64% trẻ em gái và 56% phụ nữ trẻ được khảo sát không hề biết tới một phụ nữ nào đang làm việc trong lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (STEM). Nữ sinh cần có cơ hội để tìm hiểu nhiều hơn về các nghề nghiệp trong lĩnh vực này để nuôi dưỡng, phát triển và theo đuổi niềm đam mê công nghệ. 

Các nữ sinh có cơ hội tìm hiểu nhiều hơn về các nghề nghiệp trong lĩnh vực STEM

 

Tham gia chương trình DigiGirlz Day, chị Hằng và các khách mời thực sự đã truyền cảm hứng cho nữ sinh theo đuổi các ngành nghề công nghệ và thu hẹp khoảng cách về giới trong lĩnh vực này. Sự kiện ngày 25/4 cũng đồng thời tổng kết chiến dịch DigiGirlz đã được tổ chức trong tháng 3 và tháng 4 tại các trường học, nhằm khuyến khích nữ giới học công nghệ và tham gia các ngành công nghệ.

NGS CONSULTING JOINT STOCK COMPANY.

 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN CÔNG NGHỆ NGS.

ĐỊA CHỈ:
TẦNG 4, TÒA NHÀ 6TH ELEMENT, ĐƯỜNG NGUYỄN VĂN HUYÊN, QUẬN TÂY HỒ, TP. HÀ NỘI

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI HCM:
TẦNG 1, TÒA NHÀ ĐÔ THÀNH, 81 CAO THẮNG, PHƯỜNG 3, QUẬN 3, TP. HỒ CHÍ MINH

ĐIỆN THOẠI:
HN - (+84) 24 3858 3858     HCM - (+84) 28 6654 3950 
TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ: (+84) 1800 9476