CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN CÔNG NGHỆ NGS
NGS CONSULTING JOINT STOCK COMPANY

Thông cáo báo chí

NGHI SƠN - MỘT CHẶNG ĐƯỜNG

Dự án Hỗ trợ vận hành và Cải tiến hệ thống SAP cho Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) chính thức được khởi động vào ngày 14/05/2018 giữa chủ đầu tư NSRP và đối tác chiến lược của SAP tại Việt Nam - NGS.

Dự án được thực hiện trong vòng hai năm, là dự án trọng điểm trong chiến lược hoàn thiện và nâng cấp hệ thống thông tin của NSRP trong bối cảnh thời điểm vận hành thương mại được ấn định vào tháng 12/2018. NGS đã được tín nhiệm lựa chọn sau khi NSRP đánh giá nhiều đối tác trong và ngoài nước với phạm vi bao gồm nhiều hệ thống như SAP Core ERP; SAP BPC, SAP EPM; SAP PI/MII; SAP BW. Bài toán cung cấp dịch vụ với chất lượng cao, đảm bảo vận hành thông suốt đặt ra nhiều thách thức và yêu cầu mới cho cả NSRP và đối tác NGS.

Điều kiện tiên quyết mà phía NSRP đặt ra là đảm bảo hệ thống vận hành liên tục 24/7 không có sai sót vì hệ thống SAP được đồng bộ trực tiếp với các hệ thống sản xuất của nhà máy, khi mà bất cứ lỗi nào phát sinh trên hệ thống đều có nguy cơ dẫn tới thiệt hại lớn trong sản xuất kinh doanh của NSRP.

Nhận thức được mức độ phức tạp trong yêu cầu cũng như tầm quan trọng của dự án, ngay sau khi hợp đồng được ký kết, ông Dương Quốc Cường - Giám đốc dự án đã cùng với đội ngũ chuyên gia NGS thống nhất chiến lược và phương án hành động, cam kết điều phối nguồn lực chuyên gia nhiều kinh nghiệm nhất cho dự án NSRP. Cụ thể là các chuyên gia hàng đầu của NGS về các lĩnh vực Hạ tầng và Quản trị hệ thống, Tài chính Kế toán, Logistics, Hệ thống tích hợp, Báo cáo thông minh cũng như các lĩnh vực về Kỹ thuật đều được huy động, được phân công phụ trách các vị trí quan trọng trong dự án.

Chỉ sau chưa đầy một tháng, đội dự án NGS đã hoàn thành việc nhận chuyển giao và bắt đầu tiếp nhận những ticket đầu tiên cho tất cả các công việc đảm bảo vận hành hệ thống như hỗ trợ người sử dụng thao tác các chức năng của hệ thống; sửa lỗi liên quan đến nghiệp vụ, kỹ thuật; giám sát vận hành hệ thống bao gồm cả Hệ thống ứng dụng và Hạ tầng Công nghệ thông tin, đặc biệt là các hệ thống tích hợp giữa hệ thống SAP và hệ thống quản lý sản xuất, các hệ thống ngoại vi khác.

Song song với nhiệm vụ đảm bảo hệ thống vận hành, đội dự án NGS cũng đã cùng với đội ngũ các nhân sự chuyên trách phía NSRP thực hiện các cải tiến với mục đích tối ưu hóa năng lực phục vụ của hệ thống, giúp cho người sử dụng vận hành hệ thống dễ dàng và hiệu quả; các cấp quản lý có đầy đủ thông tin phục vụ điều hành và hỗ trợ ra quyết định một cách nhanh chóng và chính xác nhất. 

Đội dự án NGS cũng liên tục rà soát, đánh giá khả năng vận hành chung của cả hệ thống SAP, thực hiện nâng cấp các thành phần công nghệ lên phiên bản mới tối ưu nhất, đề xuất và triển khai các giải pháp nâng cao hiệu năng hệ thống, đảm bảo an toàn bảo mật thông tin tối đa.

Sau thời điểm chính thức vận hành thương mại, các thay đổi về điều kiện sản xuất cũng như các yếu tố kinh tế, chính trị tiếp tục phát sinh các yêu cầu quản lý mới cần phải đáp ứng trên hệ thống phần mềm của NSRP. Không chỉ xuất sắc hoàn thành các công việc hỗ trợ vận hành và cải tiến hệ thống thuộc phạm vi ký kết ban đầu, NGS còn tạo được sự tin tưởng bằng công việc mở rộng phạm vi hợp đồng, theo đó NGS tiếp tục cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành và cải tiến các hệ thống Quản lý Sản xuất (MES), các hệ thống ứng dụng nội bộ (Corporate Application), hệ thống IT và hạ tầng (IT Operation & Infrastructure).

Trong suốt quá trình cung cấp dịch vụ, đội dự án luôn đảm bảo đáp ứng các cam kết của dịch vụ ở mức cao nhất, trong đó thời gian phản hồi đạt trên 98%, thời gian xử lý đạt trên 95%. Các chỉ số này đều được đo lường chi tiết, báo cáo tới Ban chỉ đạo dự án hai bên theo định kỳ và xuyên suốt toàn bộ thời gian thực hiện hợp đồng.

Đội dự án làm việc tại 3 site: Văn phòng, Nhà máy và Trung tâm hỗ trợ vận hành từ xa

Sau hai năm thực hiện dịch vụ, với những kết quả đã đạt được cũng như hiệu quả đem lại của dự án, Ban lãnh đạo NSRP đánh giá rất cao về năng lực, cũng như tinh thần làm việc chuyên nghiệp, có trách nhiệm của đội ngũ chuyên gia NGS. Việc thực hiện thành công với chất lượng cao của dự án này là tiền đề cho việc triển khai mở rộng và hợp tác của NSRP với NGS trong thời gian tới.

Về phía NGS, Ban lãnh đạo công ty cũng tràn đầy tự tin về năng lực, chất lượng dịch vụ để đảm bảo các hệ thống công nghệ thông tin của NSRP hoạt động ổn định, an toàn. Bên cạnh đó, NGS cam kết đồng hành thực hiện cải tiến liên tục giúp nâng cao năng lực tác nghiệp, năng lực quản lý để hỗ trợ cho sự phát triển của NSRP trong giai đoạn tới.

Thay mặt Ban lãnh đạo công ty, bà Nguyễn Thị Thúy Hằng - Phó Tổng giám đốc NGS chia sẻ ngay sau khi ngay sau khi ký kết gia hạn hợp đồng ngày 27/04/2020: “Xin chân thành cảm ơn khách hàng NSRP đã tin tưởng và trao cơ hội cho chúng tôi, xin chân thành cảm ơn tập thể các anh chị em đội dự đã nỗ lực ngày đêm để có được thành quả tuyệt vời này”.

 

NGS CONSULTING JOINT STOCK COMPANY.

 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN CÔNG NGHỆ NGS.

ĐỊA CHỈ:
TẦNG 4, TÒA NHÀ 6TH ELEMENT, ĐƯỜNG NGUYỄN VĂN HUYÊN, QUẬN TÂY HỒ, TP. HÀ NỘI

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI HCM:
TẦNG 1, TÒA NHÀ ĐÔ THÀNH, 81 CAO THẮNG, PHƯỜNG 3, QUẬN 3, TP. HỒ CHÍ MINH

ĐIỆN THOẠI:
HN - (+84) 24 3858 3858     HCM - (+84) 28 6654 3950 
TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ: (+84) 1800 9476