CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN CÔNG NGHỆ NGS
NGS CONSULTING JOINT STOCK COMPANY

Thông cáo báo chí

VÌ SAO DOANH NGHIỆP CẦN CHUYỂN ĐỔI SỐ?

Theo các chuyên gia phân tích và nghiên cứu thị trường thì 5 mục đích cuối cùng mà các doanh nghiệp chuyển đổi số hướng đến bao gồm: Tăng tốc độ ra thị trường; Tăng cường vị trí cạnh tranh trên thị trường; Thúc đẩy tăng trưởng doanh thu; Tăng năng suất của nhân viên; Mở rộng khả năng thu hút và giữ chân khách hàng.
 
Chuyển đổi số là gì?
 
Chuyển đổi số (Digital transformation) là quá trình ứng dụng số hóa và số hóa quy trình, áp dụng công nghệ kỹ thuật số vào tất cả các hoạt động của doanh nghiệp, tận dụng công nghệ để thay đổi cách thức vận hành, mô hình kinh doanh và cung cấp những giá trị mới cho khách hàng, từ đó tăng vị thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường.
Ví dụ như các doanh nghiệp chuyển đổi từ thanh toán bằng tiền mặt sang hình thức thanh toán không dùng tiền mặt như mobile money, ví điện tử, quét mã QR,... Để có thể thực hiện được việc này, doanh nghiệp cần thực hiện số hóa và số hóa quy trình để đưa thông tin lên hệ thống công nghệ, sau đó sử dụng các tiến bộ như big data, AI để phân tích, kết nối và triển khai các hình thức thanh toán tiện lợi này cho người mua và đơn vị bán hàng.
 
Chuyển đổi số trong doanh nghiệp là quá trình thay đổi từ mô hình truyền thống sang doanh nghiệp số, bằng cách áp dụng công nghệ mới như dữ liệu lớn (Big data), Internet vạn vật (IOT), điện toán đám mây(Cloud), dựa trên dữ liệu số trong phương thức điều hành, lãnh đạo, quy trình làm việc, văn hóa công ty.
 
Lợi ích khi doanh nghiệp chuyển đổi số
 
Những lợi ích dễ nhận biết nhất của chuyển đổi số đối với doanh nghiệp đó là cắt giảm chi phí vận hành, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn trong thời gian dài hơn, lãnh đạo ra quyết định nhanh chóng và chính xác hơn nhờ hệ thống báo cáo thông suốt kịp thời, tối ưu hóa được năng suất làm việc của nhân viên... những điều này giúp tăng hiệu quả hoạt động và tính cạnh tranh của tổ chức, doanh nghiệp được nâng cao.

Còn đối với các doanh nghiệp nhà nước, chuyển đổi số dùng dữ liệu và công nghệ số để thay đổi trải nghiệm người dùng với các dịch vụ do nhà nước cung cấp, thay đổi quy trình nghiệp vụ, thay đổi mô hình và phương thức hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước.

Chuyển đổi số còn góp phần gia tăng năng suất lao động. Nghiên cứu của Microsoft cho thấy, năm 2017, tác động của chuyển đổi số tới tăng trưởng năng suất lao động ở vào khoảng 15%, đến năm 2020, con số này là 21%.

Nhìn chung, theo các chuyên gia phân tích và nghiên cứu thị trường thì 5 mục đích cuối cùng mà các doanh nghiệp chuyển đổi số hướng đến bao gồm: Tăng tốc độ ra thị trường; Tăng cường vị trí cạnh tranh trên thị trường; Thúc đẩy tăng trưởng doanh thu; Tăng năng suất của nhân viên; Mở rộng khả năng thu hút và giữ chân khách hàng.

Khi nào doanh nghiệp cần chuyển đổi số

Khách hàng không còn quay trở lại hoặc số lượng khách hàng mới ngày càng giảm. Khách hàng không lựa chọn bạn trong lần mua tiếp theo hoặc khách hàng không lựa chọn bạn là đơn vị cung cấp không phải hoàn toàn do sản phẩm và dịch vụ của bạn. Tuy nhiên bạn lại không thể phân tích rõ được hành vi của khách hàng và đưa ra được các chiến dịch tiếp cận và chăm sóc khách hàng tốt hơn. Đã đến lúc bạn cần chuyển đổi số cho doanh nghiệp của mình.

Tranh cãi giữa các bộ phận ngày càng gia tăng, nhân viên bất mãn với qui trình vận hành của công ty. Quy trình làm việc giữa các phòng ban quá rườm rà, phức tạp là nguyên nhân gây ra những cuộc “nội chiến” trong doanh nghiệp. Công việc không được phân công rõ ràng, trao đổi thông tin không liền mạch, công việc bị phụ thuộc khiến các bộ phận thường xuyên tranh cãi và đổ trách nhiệm cho nhau. Hệ thống lưu trữ quá tải, việc thu nhập dữ liệu và tài liệu thủ công khiến tài nguyên của công ty bị thất lạc, nhân viên tốn thời gian cho những việc ngoài lề như tìm kiếm tài liệu, chờ đợi xin chữ ký, ảnh hưởng trực tiếp tới tốc độ xử lý và hiệu quả công việc của nhân viên. Lúc này chuyển đổi số chính là điều cần thiết để toàn bộ nhân viên và các bộ phận làm việc với nhau trơn tru và hiệu quả nhất. 

Cấu trúc công ty cồng kềnh khiến chi phí hoạt động hàng tháng gia tăng khiến bạn phản cân đối thu chi, giảm thiểu các chi phí phát sinh, ngay cả đối với những chi phí phát sinh cần thiết. Cần chuyển đổi số để bạn có thể tối ưu chi phí đầu tư và duy trì doanh nghiệp vận hành một cách trơn tru.

Cần làm gì để chuyển đổi số doanh nghiệp

Chia sẻ thông tin để thay đổi tư duy

Không phải  doanh nghiệp nào cũng sẵn sàng thay đổi, kể cả cấp quản lý đến nhân viên. Họ nhận thức được vấn đề đang diễn ra tại công ty, nhưng với tâm lý ngại thay đổi, sợ bản thân không đáp ứng được các yêu cầu mới, ngại cập nhật kiến thức và công nghệ mới cùng với rất nhiều lý do khác khiến họ không sẵn sàng cho một sự đổi mới cần thiết của doanh nghiệp. Điều cần làm là chia sẻ các thông tin hữu ích về hiệu quả của việc chuyển đổi số doanh nghiệp, những lợi ích dành cho chính nhân viên khi tiến hành chuyển đổi số sẽ giúp mọi người sẵn sàng cho một cuộc cách mạng của doanh nghiệp. 

Tìm kiếm giải pháp

Hiện có rất nhiều công ty tư vấn về chuyển đổi số. Họ có thể giúp bạn tiếp cận gần hơn với những giải pháp chuyển đổi số hiệu quả và tối ưu chi phí đầu tư, sẵn sàng đồng hành và cam kết hỗ trợ trong suốt quá trình vận hành và sử dụng giải pháp. Đối tác cung cấp dịch vụ này sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng kế hoạch chuyển đổi số bài bản, đầy đủ và phù hợp nhất với tình hình doanh nghiệp. Giải pháp họ tư vấn cũng sẽ là giải pháp tối ưu nhất về cả cách thức triển khai, yêu cầu về kỹ thuật, hạ tầng và có chi phí hợp lý. 

Với hơn 10 năm tư vấn và triển khai nhiều dự án lớn cho các khách hàng tại Việt Nam, Công ty CP Tư vấn Công nghệ NGS (NGSC) luôn nỗ lực phát triển những giải pháp công nghệ thông tin tối ưu nhất để đồng hành cùng đối tác và doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi số đi đến thành công. 

Liên hệ với NGSC để kịp thời nhận tư vấn về các giải pháp chuyển đổi số ưu việt và phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

 

NGS CONSULTING JOINT STOCK COMPANY.

 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN CÔNG NGHỆ NGS.

ĐỊA CHỈ:
TẦNG 4, TÒA NHÀ 6TH ELEMENT, ĐƯỜNG NGUYỄN VĂN HUYÊN, QUẬN TÂY HỒ, TP. HÀ NỘI

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI HCM:
TẦNG 1, TÒA NHÀ ĐÔ THÀNH, 81 CAO THẮNG, PHƯỜNG 3, QUẬN 3, TP. HỒ CHÍ MINH

ĐIỆN THOẠI:
HN - (+84) 24 3858 3858     HCM - (+84) 28 6654 3950 
TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ: (+84) 1800 9476