CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN CÔNG NGHỆ NGS
NGS CONSULTING JOINT STOCK COMPANY

Thông tin nội bộ

Nguyễn Thị Nhung Anh (NDU3) - Khi mình đủ quyết tâm, khó khăn nào cũng sẽ vượt qua hết

Ban ngày đi làm tối về tranh thủ học, cứ làm được 20 câu lại nhắm mắt 5-10 phút vì nản, vật lộn với hơn 1500 trang giáo trình kín mít chữ... Đó chính là những chia sẻ của chị Nhung Anh (Phó phòng nghiệp vụ ngân hàng, Scrum Master dự án BIDV Corebanking – NDU3). Dù đã làm chủ rất nhiều chứng chỉ quốc tế như PMI PBA, ISTQB foundation và ISTQB Agile extension, nhưng khi hồi tưởng lại hành trình chinh phục hai chứng chỉ “khó nhằn" PMPACP, chị vẫn không thể quên những khó khăn, vất vả mà bản thân phải trải qua.  

Vậy động lực nào đã giúp cô gái ấy vượt qua những thử thách và thành công gặt hái trái ngọt? Hãy cùng NGSC tìm hiểu qua cuộc trò chuyện với một trong những “bóng hồng” tài năng của nhà NDU3 nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 ngay sau đây nhé! 

SỞ HỮU CHỨNG CHỈ QUỐC TẾ SẼ LÀ BƯỚC ĐỆM GIÚP BẠN KHẲNG ĐỊNH UY TÍN NGHỀ NGHIỆP CŨNG NHƯ NÂNG CẤP CHUYÊN MÔN CỦA BẢN THÂN 

Xuất phát điểm là một Banker với 4 năm kinh nghiệm, trải qua nhiều năm gắn bó với vị trí BA và đến nay là Phó phòng nghiệp vụ ngân hàng, Scrum Master dự án BIDV Corebanking tại NDU3, Nhung Anh hiểu rõ đặc thù nghề ngiệp gắn liền với công nghệ đòi hỏi không chỉ ở kinh nghiệm, mà còn ở những chứng chỉ quốc tế.  

“Giống như các công ty đều phấn đấu mang về cúp này giải thưởng nọ, mục đích chính là đánh bóng thương hiệu. Khi bung ra ngoài thị trường, người ta chẳng biết mình giỏi giang kinh nghiệm đến đâu cả, nhưng với một (vài) tấm bằng quốc tế uy tín thì câu chuyện lại khác. Đồng thời, thi chứng chỉ giúp mình có nhiều kiến thức nền tảng hơn về lĩnh vực mà chứng chỉ đó cung cấp. Nhiều người sẽ nói rằng “Học theo syllabus của chứng chỉ đó là được rồi, cần gì thi”, nhưng câu chuyện không đơn giản như vậy.  

Một mục tiêu chỉ dễ dàng đạt được nếu nó đáp ứng yêu cầu: cụ thể, rõ ràng, có deadline. Ví dụ, nếu mình phát biểu mục tiêu là “Tôi sẽ thi đỗ PMP vào tháng 12 năm 2023” thì mình sẽ biết chính xác tôi cần đạt được cái gì, khi nào. Còn nếu phát biểu mục tiêu là “Tôi sẽ học hiểu hết PMBOK 7 vào tháng 12 năm 2023” thì chưa đủ, vì thế nào là “học hết”, ai chứng nhận được việc “học hết”, dựa vào đâu khẳng định tôi đã “hiểu hết”. Vậy thi chứng chỉ sẽ là một cách cụ thể hóa mục tiêu và giúp mình đạt được mục tiêu nhanh chóng, dễ dàng hơn.” - Nhung Anh chia sẻ.  

MỖI NGÀY 6 TIẾNG VẬT VÃ VỚI 1500 TRANG GIÁO TRÌNH KÍN MÍT CHỮ 

Với Nhung Anh, việc học và thi chứng chỉ ACP diễn ra khá thuận lợi vì kiến thức về ACP không quá xa lạ với cô khi đã đảm nhiệm vai trò Scrum Master của dự án BIDV Corebanking. Những điều thách thức sự kiên nhẫn và làm Nhung Anh căng thẳng nhất phải kể đến chứng chỉ PMP “khó nhằn". 

Mỗi ngày, cô gái đều phải dành 6 tiếng vật lộn với 3 cuốn giáo trình - Rita (được coi là thánh kinh của PM), PMBOK ver 7 và PMBOK ver 6, tổng cộng cỡ 1500 trang A4 kín mít chữ. Nhung Anh giãi bày: “Mỗi ngày mở sách ra lại đóng vào nhắm mắt một lúc mới tiếp tục được. Mệt mỏi cỡ 1,5 tháng thì mình chuyển sang làm đề, cứ làm được 20 câu lại nhắm mắt 5-10 phút vì nản. Cày cuốc qua cỡ 10 cái đề thì mình đi thi, không phải vì tự tin mà vì mỏi quá rồi, không học nổi nữa. Đến ngày thi, mình xém xỉu ngang sau 4 tiếng thi với 180 câu hỏi tình huống. Nhưng những ngày sau chờ kết quả mới thật sự căng thẳng. Mình hồi hộp mất 2 hôm, ngày nào cũng check mail 1001 lần, đến đêm hôm thứ 2 tỉnh dậy lúc 3h sáng check mail thấy kết quả pass, mừng tỉnh cả ngủ luôn. 3 domain đều đạt điểm Above Target.” 

TRÁI NGỌT LUÔN DÀNH CHO NGƯỜI CHĂM CHỈ VÀ NỖ LỰC VƯƠN LÊN 

Nhung Anh chia sẻ: “Việc học và thi chứng chỉ sẽ khó khăn, nhất là khi ban ngày đi làm tối về tranh thủ học, hoặc học một mình không có ai động viên. Tuy nhiên khó khăn nào cũng sẽ qua thôi, làm gì có gầm trời nào bão giông được mãi. Chúc cả nhà sẽ tìm thấy một tấm bằng phù hợp với career path của mình và thành công gặt hái được những quả ngọt mình đã mất công gieo trồng bấy lâu, đặc biệt là các cô gái của NGSC nhé! 

Qua đây mình gửi lời cảm ơn sếp Dương, giám đốc Khối 3 đã hết sức tạo điều kiện để mình được tài trợ thi dù không có plan trước. Cảm ơn Huy bên đào tạo đã hỗ trợ quy trình thủ tục đăng ký và claim chi phí. Cảm ơn các anh chị em trong Khối đã luôn ủng hộ mình trên suốt chặng đường vừa qua.” 

 

NGS CONSULTING JOINT STOCK COMPANY.

 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN CÔNG NGHỆ NGS.

ĐỊA CHỈ:
TẦNG 4, TÒA NHÀ 6TH ELEMENT, ĐƯỜNG NGUYỄN VĂN HUYÊN, QUẬN TÂY HỒ, TP. HÀ NỘI

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI HCM:
TẦNG 1, TÒA NHÀ ĐÔ THÀNH, 81 CAO THẮNG, PHƯỜNG 3, QUẬN 3, TP. HỒ CHÍ MINH

ĐIỆN THOẠI:
HN - (+84) 24 3858 3858     HCM - (+84) 28 6654 3950 
TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ: (+84) 1800 9476