CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN CÔNG NGHỆ NGS
NGS CONSULTING JOINT STOCK COMPANY

Thông tin nội bộ

Chị Trần Thị Lưu (Giám đốc triển khai NGSC) - “Không có rào cản khi phụ nữ làm công nghệ”

Ngày nay, khi xã hội ngày càng phát triển, vẫn có nhiều người cho rằng công nghệ vốn chỉ được coi là “sân chơi” của các đấng mày râu. Liệu rằng đây có phải là quan điểm đúng đắn? 

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, hãy cùng NGSC trò chuyện cùng chị Trần Thị Lưu (Giám đốc Triển khai NGSC), người chị đáng kính, vị “nữ tướng” tài năng với bề dày kinh nghiệm trong ngành công nghệ thông tin, lắng nghe những chia sẻ của chị về câu chuyện nữ giới làm công nghệ, cũng như bí quyết giúp chị và nữ giới tại NGSC gặt hái thành công nhé.

1. Xin chào chị Lưu, rất vinh dự và hạnh phúc khi được trò chuyện với chị về chủ đề “Bí quyết thành công của nữ giới trong ngành công nghệ” nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3 tại NGSC. Ngày nay, vẫn có nhiều người cho rằng “Phụ nữ không có họ hàng với Công nghệ”. Là một “nữ tướng” với bề dày kinh nghiệm tại doanh nghiệp công nghệ, chị Lưu nghĩ sao về quan điểm này? 

Lời đầu tiên, chị rất cảm ơn công ty đã tạo cơ hội cho chị được chia sẻ góc nhìn của mình về câu chuyện nữ giới làm công nghệ. Với quan điểm nêu trên, chị hoàn toàn không đồng tình vì điều này thể hiện định kiến giới trong việc lựa chọn nghề nghiệp. Thực tế đã chứng minh vai trò của phụ nữ trong các doanh nghiệp hiện nay đang càng được coi trọng hơn. Phụ nữ trên thế giới nói chung hay Việt Nam nói riêng đều vô cùng thành công khi lựa chọn làm việc trong lĩnh vực công nghệ, thậm chí gặt hái được những thành tựu vượt bậc khi đảm nhiệm các vị trí cấp cao. 

Tỷ lệ trung bình CBNV nữ trong các công ty công nghệ thông tin khoảng 39%, trong khi đó tại NGSC là 46%. Quả thực, đây là con số không hề nhỏ và dự kiến trong tương lai sẽ còn tăng nữa. Đặc biệt, rất nhiều CBNV nữ đang đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng và hoàn thành rất tốt nhiệm vụ được giao tại công ty.

2. Bí quyết nào đã giúp chị và các CBNV nữ tại NGSC gặt hái thành công, vươn lên trong môi trường công nghệ thay đổi từng ngày như hiện nay? 

Sự thành công của một tổ chức phụ thuộc vào 4 yếu tố: Chiến lược phát triển, Quy trình làm việc, Nền tảng văn hoá và Con người. Tại NGSC, Con người luôn là yếu tố được chú trọng nhất và họ được gọi là các “cộng sự”. Ban Lãnh Đạo công ty luôn nỗ lực không ngừng xây dựng môi trường làm việc thân thiện, hạnh phúc, tạo ra những cơ hội để các cộng sự phát huy năng lực vốn có. Đó cũng chính là nền móng vững chãi đầu tiên giúp chị cũng như nữ giới của NGSC thuận lợi phát triển và gặt hái những thành công nhất định trên con đường sự nghiệp.   

Nữ giới nhà NGSC không chỉ sở hữu khả năng cân bằng giữa “công việc” và “cuộc sống”, mà còn tự tin, dám khát khao trở thành người phụ nữ hiện đại. Họ vươn ra khỏi gian bếp chật hẹp để thể hiện bản thân, và cũng rất khéo léo trong việc biết chia sẻ các công việc đó với một nửa của mình để cùng nhau tận hưởng cuộc sống và cùng nhau tiến bộ.

3. Chị có lời khuyên nào dành cho các bạn nữ muốn theo đuổi con đường phát triển trong ngành công nghệ không? 

Chị rất thích câu “Không có rào cản khi phụ nữ làm công nghệ”. Một ngành nghề “hot” với thu nhập hấp dẫn, luôn được tiếp cận cái mới như ngành Công nghệ sẽ tìm kiếm năng lực, kỹ năng, sự kiên trì và khả năng chịu áp lực ở bạn, chứ không phải là giới tính. Khi một người đủ đam mê, đủ nhiệt thành, chăm chỉ, thì cơ hội sẽ luôn chào đón. Vậy có lý do gì để các bạn trẻ lăn tăn khi lựa chọn.  

Chỉ cần các bạn luôn nhớ rằng, hãy luôn tin vào lựa chọn của bản thân, có trách nhiệm với lựa chọn đó, và cố gắng hết sức mình, vì bạn không đi một mình, vẫn có những người đồng hành cùng bạn trên con đường vượt qua rào cản để chinh phục ước mơ. 

Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã từng nói: "Trăm triệu hạt mưa rơi không hạt nào rơi nhầm chỗ. Tất cả người ta từng gặp không người nào là ngẫu nhiên". Tất cả mọi thứ đến với ta đều là cái duyên, nếu đã gặp và đã chọn thì chỉ cần giữ vững niềm tin, cố gắng hết mình thì những gì thuộc về ta sẽ không bao giờ biến mất.  

4. Cuối cùng, chị Lưu hãy gửi một lời chúc đến tất cả CBNV nữ của NGSC nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 nhé! 

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chị xin chúc tất cả CBNV nữ của NGSC những điều đơn giản nhất: “Dám nói những điều mình nghĩ - Tự tin với những việc mình làm - Luôn suy nghĩ tích cực - Luôn xinh tươi, mạnh mẽ dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào để một nửa của thế giới luôn tự hào khi có duyên được gặp chúng ta trong cuộc đời.” 

NGS CONSULTING JOINT STOCK COMPANY.

 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN CÔNG NGHỆ NGS.

ĐỊA CHỈ:
TẦNG 4, TÒA NHÀ 6TH ELEMENT, ĐƯỜNG NGUYỄN VĂN HUYÊN, QUẬN TÂY HỒ, TP. HÀ NỘI

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI HCM:
TẦNG 1, TÒA NHÀ ĐÔ THÀNH, 81 CAO THẮNG, PHƯỜNG 3, QUẬN 3, TP. HỒ CHÍ MINH

ĐIỆN THOẠI:
HN - (+84) 24 3858 3858     HCM - (+84) 28 6654 3950 
TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ: (+84) 1800 9476