CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN CÔNG NGHỆ NGS
NGS CONSULTING JOINT STOCK COMPANY

Thông cáo báo chí

XU HƯỚNG CRM TRONG NĂM 2022

Giải pháp CRM (Customer Relationship Management) không chỉ là một công cụ, mà ngày càng chứng tỏ khả năng trở thành một nền tảng tập trung đối với bất kỳ doanh nghiệp nào trong việc xây dựng và hợp lý hóa quy trình quản trị thông tin khách hàng, cải thiện quan hệ kinh doanh và nguồn lực doanh nghiệp.

Mục tiêu quan trọng nhất của giải pháp CRM là mang đến trải nghiệm khách hàng một cách trọn vẹn, đồng thời tối ưu hóa năng lực đội ngũ bán hàng doanh nghiệp trong việc hỗ trợ khách hàng, từ những chiến dịch marketing tiếp cận khách hàng tiềm năng, tới xuyên suốt quá trình bán hàng và hoạt động chăm sóc khách hàng.

Chân dung khách hàng được khởi tạo ngay từ những điểm chạm đầu tiên, thiết lập chính xác các bước thực hiện trong quy trình khi doanh nghiệp tương tác với khác hàng, và hơn thế nữa là những dự báo, dự đoán hoạt động trong tương lai tạo nên nên sợi dây gắn kết với khách hàng.

Nhu cầu của khách hàng và sự thay đổi, phát triển của công nghệ là điều tất yếu, CRM cũng không nằm ngoài dòng chảy đó, thâm chí còn có những bước chuyển mình mạnh mẽ, không ngừng mở rộng để có cung cấp những trải nghiệm tốt hơn dành cho khách hàng.

Vậy xu hướng mới nhất của CRM trong năm 2022 là gì?

Chủ doanh nghiệp cần nắm được những nét mới nào của CRM để trang bị cho doanh nghiệp của mình?

Chiến lược Marketing, chiến lược kinh doanh hay chiến lược chăm sóc khách hàng của bạn ra sao để có thể sử dụng CRM một cách hiệu quả.

Hãy cùng NGSC điểm qua những xu hướng phần mềm CRM nổi bật trong năm 2022.

Bùng nổ tự động hóa 

Tự động hóa là xu hướng công nghệ đang len lỏi vào trong cuộc sống hàng ngày. Giờ đây chúng ta dễ dàng có thể tiếp cận với email/SMS marketing tự động, với chatbot khi truy cập website, mạng xã hội, ứng dụng di động, hay hệ thống tổng đài tự động… Tất cả đều là những chức năng hỗ trợ những tác vụ liên quan đến quản lý và tương tác với khách hàng, thông tin khách hàng trở thành trung tâm. Và có thể thấy Tự động hóa đơn giản là mang đến một trải nghiệm tốt hơn, cá nhân hóa chuyên sâu hơn dành cho khách hàng, người dùng cuối tiếp cận sản phẩm một cách nhanh nhất có thể, doanh nghiệp đồng thời cũng tối ưu hóa chi phí nguồn lực của mình.

CRM Mobility - CRM đi muôn nơi

Nếu như trước đây, sản phẩm CRM mang đậm tính đặc thù, thậm chí như một phần mềm chỉ có thể sử dụng trên các thiết bị tại văn phòng, hạn chế trong mạng nội bộ của doanh nghiệp; thì giờ đây, giải pháp CRM có thể sử dụng trên mọi nền tảng như một lẽ tất yếu trong yêu cầu của doanh nghiệp, sử dụng trên đa nền tảng, ứng dụng máy tính, ứng dụng di động, đa trình duyệt, hay sẵn sàng ngay cả khi “offline”. Với những biến động không lường trước đang diễn ra ở quy mô toàn cầu như hiện nay thúc đẩy các doanh nghiệp phải thích ứng, và có giải pháp phù hợp để phục vụ khách hàng đồng thời hỗ trợ nguồn lực để vẫn có thể làm việc một cách hiệu quả. Giải pháp CRM cũng phát triển để phù hợp với sự thay đổi đó, trở thành công cụ có thể hoạt động trên nhiều nền tảng khác nhau, giao diện được thiết kế đa năng hơn nhưng vẫn đảm bảo tính bảo mật của doanh nghiệp.

Tích hợp CTM với công nghệ trí tuệ nhân tạo AI

AI - Trí tuệ nhân tạo - đã trở thành một phần của các hoạt động hàng ngày với tác động to lớn hiện diện ở mọi lĩnh vực. Tác động này dần ảnh hưởng đến ngành tiếp thị và bán hàng, AI đóng một vai trò đáng kể trong các hoạt động CRM như tự động hóa phân khúc khách hàng và tối ưu hóa chiến dịch, trở thành một công cụ đắc lực trong việc xác định chân dung khách hàng và đề xuất, hỗ trợ người bán hàng trong việc cung cấp thông tin phù hợp nhất với từng khách hàng của mình.

Tích hợp CRM với các kênh Social Media

Mạng xã hội đã và đang trở thành kênh quan trọng trong việc tiếp cận, tương tác với khách hàng  của mỗi doanh nghiệp. Việc tích hợp các kênh mang xã hội với hệ thống CRM cũng trở nên cần thiết và tỏ ra hiệu quả hơn khi doanh nghiệp có thể giảm thiểu các công cụ vệ tinh, tập trung thao tác trên một giải pháp duy nhất, tối ưu hóa thời gian, và chi phí trong việc phát triển thương hiệu, tiếp cận các khách hàng tiềm năng, cũng như tăng tính tương tác với các khách hàng của mình.

Luôn cập nhật để đáp ứng mọi trải nghiệm

Một hệ thống CRM toàn vẹn không chỉ cung cấp các chức năng đáp ứng nghiệp vụ của mỗi doanh nghiệp, hay đưa đến khách hàng – những người dùng cuối trải nghiệm tốt nhất, mà còn là một hệ thống có khả năng mở rộng, cập nhật các tính năng mới, tính sẵn sàng khi có thể kết nối, đồng bộ với các hệ thống khác đã có của doanh nghiệp hay các hệ thống phát triển trong tương lai, đồng thời vẫn đảm bảo tính ổn định và bảo mật. Với khả năng cập nhật như vậy, CRM hoàn toàn có thể trở thành hệ thống trung tâm, cốt lõi trong doanh nghiệp đáp ứng quy trình kinh doanh, thúc đẩy sự tăng trưởng quy mô khách hàng và nguồn lực của chính doanh nghiệp.

“Xu hướng về phần mềm CRM trong năm 2022” – hi vọng là một góc nhìn mới, một đề “đề xuất” đối với các doanh nghiệp, từ đó có thể có những đánh giá đúng hơn về hiệu quả hoạt động kinh doanh thực tế. Để đạt được kết quả tốt nhất khi triển khai giải pháp CRM, doanh nghiệp cần có sự lựa chọn nhà cung cấp phần mềm phù hợp.

Liên hệ NGSC ngay hôm nay để được tư vấn về triển khai gói giải pháp CRM hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.

NGS CONSULTING JOINT STOCK COMPANY.

 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN CÔNG NGHỆ NGS.

ĐỊA CHỈ:
TẦNG 4, TÒA NHÀ 6TH ELEMENT, ĐƯỜNG NGUYỄN VĂN HUYÊN, QUẬN TÂY HỒ, TP. HÀ NỘI

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI HCM:
TẦNG 1, TÒA NHÀ ĐÔ THÀNH, 81 CAO THẮNG, PHƯỜNG 3, QUẬN 3, TP. HỒ CHÍ MINH

ĐIỆN THOẠI:
HN - (+84) 24 3858 3858     HCM - (+84) 28 6654 3950 
TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ: (+84) 1800 9476