CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN CÔNG NGHỆ NGS
NGS CONSULTING JOINT STOCK COMPANY

Tin tức

ĐỢT TUYỂN QUÂN QUÁI DỊ

Tác phẩm đạt giải Nhất cuộc thi "Chúng ta trong tương lai 2020"

Tác giả: Trịnh Viết Xuân (Khối sản xuất số 2)

Hôm nay là một ngày trọng đại, hắn biết, và cười đầy nguy hiểm. Ngày hôm nay hắn sẽ đại diện tổ chức để kiểm tra hơn một nghìn thanh niên đã dám cả gan nộp CV muốn tham gia vào tổ chức của hắn. Giới thiệu sơ lược, hắn là Đ, biệt danh “Giáo sư”, với số năm tuổi đời thì ít nhưng kinh nghiệm dự án thì nhiều. Nói đến hắn, cả tổ chức NGS IT, mà hắn là một thành phần cốt cán, ai cũng rùng mình, bởi hắn được mệnh danh là “bà la sát” (không nhầm đâu, là bà), có khả năng gây áp lực lên người khác cực cao. Khi làm việc với hắn, nếu không cẩn thận thì sẽ bị hắn mắng cho té tát, chạy mất cả dép, vậy nên mọi người đồn nhau hơn một ngàn thanh niên bị hắn “chăm sóc” hôm nay thật là lành ít dữ nhiều.

Hắn là chính là ban giám khảo cuối cùng trong 10 vòng thi tuyển dụng trong đợt tuyển dụng hè 2022 của NGS IT, top một trong các công ty triển khai ERP tại Việt Nam, đối tác kim cương của SAP và Microsoft, một đế chế to vật vã mà các chuyên gia tư vấn ERP ở Việt Nam nói riêng và Châu Á Thái Binh Dương nói chung ao ước được mời về làm việc. Ở chín vòng thi trước, các ứng viên đã phải cạnh tranh cực kỳ gian khổ để có thể kiểm tra được nguồn sức mạnh tiềm ẩn của bản thân có phù hợp để tham gia vào tổ chức hay không, một vài phần thi trong đó là kiểm tra IQ bằng cách chơi Rubik giới hạn thời gian, kiểm tra sức mạnh thể chất và khả năng chịu áp lực bằng việc chạy hết 20 vòng liên tục quanh công viên Thống Nhất, cùng nhiều phần thi khác còn oái oăm hơn. Sau chín vòng thi cam go, trong số hơn một triệu thí sinh đăng ký tham gia, giờ chỉ còn lại vẻn vẹn hơn một nghìn thí sinh còn sót lại, với hi vọng mong manh vượt qua được thử thách cuối cùng, phần thi mà hắn - giáo sư Đ – làm giám khảo.

Phần thi cuối cùng được hắn tham khảo ở một bộ truyện tranh mà hắn đam mê, nhằm tạo ra một thử thách để đánh giá tổng quan nhiều kỹ năng của các ứng viên chỉ trong một quyết định. Các ứng viên được chia thành từng đội gồm ba người, và được cho vào ngồi ở các vị trí khác nhau trong hội trường. Sau khi mọi người đã ổn định vị trí, hắn lại cười thâm trầm, và lặng lẽ ra cử chỉ cho các trợ lý phát Ipad chuyên dụng cho các thí sinh để làm bài thi. Lúc bấy giờ, hắn mới cầm Micro và nói với cả hội trường:
- Chào mừng các bạn đến với phần thi cuối cùng của phần tuyển dụng của công ty NGS IT! Các bạn đến được vòng thi này cũng đã thể hiện mình là những người có bản lĩnh, tuy nhiên, tôi cũng nói luôn, phần thi cuối này cực kỳ khó khăn, nên mọi người phải hết sức tập trung.

Nói đoạn, hắn lại cười ruồi một cái, rồi tiếp:
- Tôi sẽ phổ biến luật của bài thi này ngay đây. Như các bạn đã biết, mỗi đội của các bạn có ba người, và đang ngồi ở ba vị trí khác nhau trong hội trường. Vận mệnh của bạn sẽ gắn liền với đồng đội của bạn. Vì sao vậy? Vì câu hỏi cuối cùng này các bạn có thể chọn trả lời hoặc không. Nếu cả ba người trong đội của bạn trả lời đúng, thì đội của bạn sẽ vượt qua bài thi. Tuy nhiên nếu một trong ba người trong đội trả lời sai, cả ba thành viên của bạn sẽ vĩnh viễn bị mất đi quyền được làm trong ngành ERP, trong bất cứ công ty nào triển khai ERP. Tôi đã ký hiệp ước giữa liên minh ERP thế giới về sự vụ lần này. Tất nhiên, nếu bạn từ chối trả lời câu hỏi và xin rút lui, đội của bạn sẽ không vượt qua được bài thi nhưng vẫn còn tư cách để ứng tuyển vào chỗ khác hoặc ứng tuyển vào NGS trong đợt tuyển dụng tiếp theo.

Sau khi nghe phổ biến luật thi, bầu không khí căng thẳng bao trùm lên từng thí sinh, điều lệ thật quá khắc nghiệt, ERP là một trong những lĩnh vực hàng đầu trong ngành công nghệ thông tin mấy năm trở lại đây, và hơn nữa khá nhiều thí sinh đăng tham dự kỳ thi này cũng là các tư vấn viên ERP tại các công ty khác. Vậy nếu chọn thi tiếp nhưng bị trượt thì sao? Thì sẽ phải mất hết tương lai được làm ở ngành này, thậm chí mất luôn công việc hiện tại và trở về con số không tròn trĩnh ở lĩnh vực khác. Nhưng nếu không chọn thi tiếp, thì đợt tuyển dụng tiếp theo làm sao chắc là không còn câu hỏi như thế này, mà thiên hạ đồn “làm ERP mà không làm ở NGS thì thà đi đép (dev) web còn hơn”. Trong phòng điều hòa 20 độ, mà các thí sinh đều đổ mồ hôi, nhưng là mồ hôi lạnh. Các thí sinh chưa bao giờ phải ra quyết định căng thẳng như thế này, chỉ cần ra quyết định sai một lần thì không còn đường lui mãi mãi.
Bỗng dưng có một cánh tay giơ lên, cả hội trường ồ lên và tập trung chăm chú. “Em xin phép ra ngoài đi vệ sinh ạ”. Thật khá là bất ngờ và thú vị, mọi người lại quay lại với phần thi cân não của mình, không quên lườm nhân vật kia một cái cháy lông mày. Năm phút trôi qua dài tựa năm thập kỷ, vẫn chưa ai nêu ý kiến có thi tiếp hay không, giáo sư Đ cười khẩy, cứ đợt nào hắn được làm ban giám khảo thì hầu như chỉ tuyển được vài người trong mỗi đợt tuyển dụng, lần này chắc cũng thế. Lần lượt mấy trăm cánh tay giơ lên xin đầu hàng vì không thể chịu được áp lực vô hình từ bài thi lẫn điệu cười khó hiểu của tay giám khảo.

Khi số lượng thí sinh chỉ còn lác đác vài chục người, bỗng dưng có một thí sinh đứng dậy xin giơ tay, sau khi nghe giới thiệu thì hóa ra là anh Q, vốn là một fan hâm mộ của giáo sư Đ đã lâu, lý do anh thi vào NGS cũng là để được làm việc cùng kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy (Giáo sư Đ). Anh Q hiên ngang tuyên bố: “Đã vào đến đây là em xác định khô máu với công ty rồi, nên em không quan tâm có bị mất tư cách làm ERP nếu trượt hay không. Người xưa có câu: Thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt, còn hơn buồn le lói suốt trăm năm. Mang luôn câu hỏi ra đây giùm em”. Lúc bấy giờ chỉ còn cả thảy mười thí sinh trụ lại, hầu như áo ướt hết sạch vì ra mồ hôi lạnh. Nhờ câu tuyên bố hùng hồn của anh Q mà chín thí sinh còn lại lấy lại tinh thần và quyết tâm chiến đấu tiếp, cùng chờ đợi nội dung của câu hỏi cuối cùng.

Sự việc lạ lùng nhất cũng xảy ra, giáo sư Đ nói:
- Câu hỏi để các bạn chọn tiếp tục hay dừng lại vừa nãy cũng chính là câu hỏi cuối cùng. Chúc mừng các bạn, tất cả thí sinh còn ngồi lại đến giờ đều đỗ. Lý do là các bạn đã vượt qua được thử thách về sự sợ hãi mất mát để cố gắng đạt được mục tiêu của mình. Tất cả các kỹ năng khác của các bạn là rất tốt, nhưng nhiều khi trong một dự án cũng giống như một cuộc chiến, không có nhiều thời gian để suy nghĩ về những thất bại có thể xảy đến, mà phải bình tĩnh và cố hết mình để đạt mục tiêu. Như vậy các bạn mới có thể đưa ra được Phương án chính xác nhất cho dù khó khăn như thế nào. Nếu có đức tính đó, tôi tin các bạn không những là những thành viên mạnh, mà có thể tiến lên thành các thủ lĩnh với bản lĩnh lớn lao, có thể làm được những điều phi thường cho tổ chức cũng như cho đất nước.

Cả mười thí sinh vui mừng trong ngỡ ngàng, anh Q mừng quá bật khóc, các thí sinh từ hôm đó trở thành các thành viên của NGS IT, trở thành một lực lượng cực kỳ mạnh trên thị trường ERP, người đời hay gọi là “Thập Lap huyền thoại” (10 Laptop huyền thoại) của làng ERP, triển khai rất nhiều dự án ERP lớn của Việt Nam cũng như trên thế giới, tất cả đều vì đã vượt qua được chính mình để thể hiện bản lĩnh ở kỳ tuyển dụng đầy cân não tại NGS IT lần này.

NGS CONSULTING JOINT STOCK COMPANY.

 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN CÔNG NGHỆ NGS.

ĐỊA CHỈ:
TẦNG 4, TÒA NHÀ 6TH ELEMENT, ĐƯỜNG NGUYỄN VĂN HUYÊN, QUẬN TÂY HỒ, TP. HÀ NỘI

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI HCM:
TẦNG 1, TÒA NHÀ ĐÔ THÀNH, 81 CAO THẮNG, PHƯỜNG 3, QUẬN 3, TP. HỒ CHÍ MINH

ĐIỆN THOẠI:
HN - (+84) 24 3858 3858     HCM - (+84) 28 6654 3950 
TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ: (+84) 1800 9476