CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN CÔNG NGHỆ NGS
NGS CONSULTING JOINT STOCK COMPANY

Tin tức

PHỤ NỮ NGSC - CÔNG VIỆC CÓ KHÔ KHAN NHƯNG CHÚNG TÔI VẪN NGÁT HƯƠNG


Ở NGSC, với khoảng 45% nhân viên là nữ giới, không ít những nhiệm vụ quan trọng được đảm nhận bởi chị em phụ nữ. Cùng lắng nghe câu chuyện đầy cảm hứng từ họ để hiểu rõ hơn sự dung hòa đầy khéo léo của nữ giới giữa thế giới công nghệ tưởng chừng khô khan này.

Những ngày đầu năm 2022, tôi có dịp được lắng nghe những chia sẻ của các cô gái NGSC đến từ các bộ phận và dự án khác nhau. Họ đem đến cho tôi một cảm giác tươi trẻ, năng động, một năng lượng tích cực dù mỗi người có một hoàn cảnh và phụ trách một công việc riêng.
Sau một năm vất vả với các hạng mục của dự án cùng sự khó khăn của dịch bệnh, bạn Đinh Thị Kim Oanh (NDU2) vẫn giữ nụ cười tươi trẻ khi ngồi chia sẻ cùng tôi: “Năm 2021 đối với em thật sự là một năm hết sức vất vả. Trong công việc, em được giao một vai trò mới, một trọng trách lớn hơn có nghĩa là trách nhiệm lớn hơn và cần đầu tư nhiều thời gian hơn. Gia đình em đón chào thành viên mới nên em cũng cần thời gian để chăm lo cho em bé và quán xuyến việc nhà. Đây cũng là khó khăn chung của rất nhiều anh chị em trong team nên chúng em đều thông cảm và hỗ trợ nhau tối đa để vừa đảm bảo được tiến độ công việc và vẫn có thể chăm lo được cho gia đình. Em muốn nói lời cảm ơn tới tất cả các thành viên trong dự án Vin, các anh chị và các bạn đã thực sự trở thành nguồn động viên giúp em hoàn thành được tốt công việc của bản thân và dành cho em sự động viên khích lệ để em cân bằng được giữa công việc và gia đình”.

Khác với hình ảnh năng động và “ồn ào” trong công việc, Bùi Thị Uyên - NDU6 lại nhẹ nhàng và trầm lắng khi chia sẻ cảm xúc của mình: “Trước đây mỗi ngày đối với em là sự chán nản, mệt mỏi và không có động lực đi làm. Từ khi gia nhập gia đình NGSC năm 2021, mặc dù bận rộn và có cả khó khăn, vất vả, nhưng em đã tìm được động lực lớn trong công việc, đó cũng là điều khiến em cảm thấy háo hức đi làm mỗi ngày. Em đã gặp được người chị cho em hứng thú trong công việc, được chỉ bảo, hướng dẫn và cảm nhận được vai trò của bản thân trong tập thể lớn. Động lực này cũng giúp em có thể dung hòa trọn vẹn giữa công việc và cuộc sống cá nhân. Điều đó khiến em thực sự thấy hạnh phúc khi làm việc tại NGSC”.


Là thành viên tham gia dự án Nghi Sơn ngay từ những ngày đầu, cô gái bé nhỏ Lê Thị Lan – NDU1 ngại ngùng khi nói về cảm nhận của mình về một năm qua. Lan cho biết công việc áp lực tưởng chừng có lúc bạn muốn từ bỏ, nhưng những lúc như vậy các anh chị trong team bên cạnh giúp đỡ, động viên và hỗ trợ rất nhiều. Giảm bớt được gánh nặng tinh thần, công việc tìm được hướng giải quyết và quan trọng là cảm nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của đồng nhiệp nên bạn yên tâm làm việc và tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới trong công việc tại NGSC.


Bên cạnh hình ảnh các cô gái NGSC lúc nào cũng bận rộn tập trung trong công việc vốn được coi là “khô khan” này, tôi còn bất ngờ khi thấy các chị em lăn xả trong các hoạt động tập thể. Có thể nói, đây chính là tinh thần “làm hết mình chơi hết sức” mà các NGSCers vẫn luôn thể hiện. Gặp các cô gái NGSC trên sân bóng của giải bóng đá Công ty năm 2021 mới thấy được nhiệt huyết tuyệt vời của sức trẻ NGSC. Tôi ấn tượng với Nguyễn Khánh Vân (NDU5), một cô gái xinh xắn, trắng trẻo nhưng chẳng nề hà lăn xả trên sân bóng. Khánh Vân và đồng đội NDU5 đã có một giải đấu thành công với chức Vô địch bóng đá nữ năm 2021 sau những trận đấu thuyết phục và bùng nổ cảm xúc. Và cũng vẫn là Khánh Vân khoác lên mình bộ đồ lấp lánh, uyển chuyển nhưng cũng rất mạnh mẽ trong từng nhịp trống của tiết mục múa trống nước trong chương trình Táo Quân NGSC 2022. Vẫn cô gái ấy lại thướt tra trong bộ áo dài ngược xuôi phục vụ trong buổi tiệc cuối năm Công ty. Thế mới thấy chị em NGSC đa tài và cũng không ngại thể hiện, không ngại lăn xả. Một bản lĩnh tuyệt vời của các cô gái NGSC! “Công việc dự án của khối em (NDU5) nhiều việc lắm! Yêu cầu của khách hàng rất cụ thể và không dễ để giải quyết trong vài ba ngày. Cả team phải sử dụng hết năng suất để kịp thời hạn cam kết với khách hàng, nhưng cẫn vẫn phải đảm bảo chất lượng yêu cầu. Team đông nhưng việc thì lúc nào cũng nhiều, không ai có thời gian rảnh để ngồi chơi, nhưng các anh chị quản lý luôn khuyến khích chúng em tham gia các hoạt động tập thể để gắn kết tinh thần cả team, giao lưu với đồng nghiệp toàn công ty. Các anh chị sắp xếp thời gian và nhân sự để hỗ trợ chúng em, động viên và cổ vũ rất nhiệt tình. Đây cũng là cơ hội để thành viên NDU5 như em được refresh bản thân, thêm động lực để tập trung với công việc”.

Gần đây nhất, tôi cũng có cơ hội được kết nối với các bạn đang làm việc tại phòng nghiệp vụ NDU8. Cách xa về địa lý nhưng cuộc nói chuyện trực tuyến của chúng tôi được kéo lại rất gần bởi sự vui vẻ và trẻ trung của các cô gái team văn phòng đại diện Hồ Chí Minh. Vốn rất thích giọng nói ngọt ngào của các bạn gái miền Nam, tôi lại thêm ấn tượng với sự thẳng thắn của các bạn khi trao đổi về những khó khăn trong công việc. Bạn Nguyễn Ngọc Tú chia sẻ: “Tốt nghiệp đại học xong là em vào NGSC làm cho tới giờ. Ban đầu cũng nghĩ vào làm để học việc, để lấy kinh nghiệm thôi, cũng để kiếm người yêu nữa (cười), nhưng đến giờ em thực sự muốn gắn bó lâu dài với NGSC. Em từng khá nhút nhát và không biết cách giao tiếp và tiếp xúc khách hàng, cũng lơ ngơ khi trong tay chỉ có tấm bằng chuyên môn kế toán, chưa quen làm hệ thống, làm việc chưa khớp được với team nhưng mọi thứ trôi qua rất nhanh, em được các anh chị quản lý định hướng và hướng dẫn chi tiết, tỉ mỉ nên công việc dần suôn sẻ. Em còn được tham gia các hoạt động dã ngoại teambuilding, chính là khoảng thời gian được tách ra khỏi công việc, được thư giãn và lấy lại tinh thần. Con người tại NGSC đã giúp em trưởng thành và cứng cáp hơn rất nhiều. Đây là nơi phù hợp với em, là nơi em có thể học hỏi và phát triển được. Chúng em yêu team của mình, yêu thích công việc và muốn được gắn bó cùng nhau”.


Phụ nữ ở NGSC dường như ai cũng vậy. Công việc, dự án, nhiệm vụ, trách nhiệm cuốn mọi người trong một guồng quay liên tục. Họ cũng bận rộn với cuộc sống cá nhân, với gia đình và con cái. Nhưng tại NGSC, họ vẫn tìm được cho mình những niềm vui, những niềm hạnh phúc, vẫn có những điều nhỏ bé và giản dị tạo cho họ những động lực lớn để mỗi ngày đều mong mỏi được đi làm, được gặp gỡ đồng nghiệp, được làm việc và được công hiến.

 

NGS CONSULTING JOINT STOCK COMPANY.

 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN CÔNG NGHỆ NGS.

ĐỊA CHỈ:
TẦNG 4, TÒA NHÀ 6TH ELEMENT, ĐƯỜNG NGUYỄN VĂN HUYÊN, QUẬN TÂY HỒ, TP. HÀ NỘI

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI HCM:
TẦNG 1, TÒA NHÀ ĐÔ THÀNH, 81 CAO THẮNG, PHƯỜNG 3, QUẬN 3, TP. HỒ CHÍ MINH

ĐIỆN THOẠI:
HN - (+84) 24 3858 3858     HCM - (+84) 28 6654 3950 
TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ: (+84) 1800 9476